Perfect Chair เก้าอี้พักผ่อนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ

ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่เจริญก้าวหน้าขึ้น ทำให้อายุขัยของเรายาวนานขึ้น ซึ่งหลายครอบครัวเองก็มีคนในครอบครัวที่เข้าสู่วัยอาวุโส และเพื่อเป็นการดูแลผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุในบ้านให้มีสุขภาพแข็งแรง และอยู่กับเราไปได้นานๆ หลายครอบครัวจึงต้องใส่ใจดูแลเรื่องอาหารการกิน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ที่หลายคนเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้สูงอายุ ซึ่งจะคำนึงถึงการใช้งานที่สะดวกและปลอดภัยต่อผู้สูงอายุเป็นหลัก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเก้าอี้พักผ่อนสำหรับผู้สูงอายุ เพราะผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะชมชอบที่จะออกมานั่งพักผ่อนชมนกชมไม้ นั่งอ่านหนังสือ ดูทีวี การเลือกเก้าอี้พักผ่อนที่ดี นอกจากจะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับผู้สูงอายุแล้ว ยังต้องคำนึงถึงคุณสมบัติเหล่านี้ด้วย


เก้าอี้พักผ่อนสำหรับผู้สูงอายุควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

- แข็งแรง มั่นคง ปลอดภัย

เก้าอี้พักผ่อนสำหรับผู้สูงอายุ ควรเป็นเก้าอี้ที่มีความแข็งแรง รับน้ำหนักตัวได้ดี ตั้งได้อย่างมั่นคง ไม่โคลงเคลง หรือล้มง่าย และไม่ควรเป็นเก้าอี้ที่มีล้อ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุระหว่างการลุกหรือการนั่ง เพราะการล้มของผู้สูงอายุอาจส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพ เพราะความแข็งแรงของร่างกายของผู้สูงอายุที่ถดถอยไปตามกาลเวลา ทำให้การฟื้นฟูร่างกายทำได้ช้าจนส่งผลเสียระยะยาวในที่สุด

- ต้องมีที่เท้าแขน

เก้าอี้พักผ่อนหรือเก้าอี้ Recliner ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาเพื่อให้มีที่เท้าแขนที่กว้างพอดีมือ ไม่แข็งหรือลื่น นอกจากจะช่วยเพิ่มความสบายในการวางแขนแล้ว ยังมีประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุในการช่วยประคองไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการเสียการทรงตัว จนตกจากเก้าอี้ อีกทั้งที่เท้าแขนยังช่วยพยุงการทรงตัวของผู้สูงอายุเวลาที่ลุกขึ้นหรือนั่งลงให้สามารถทำได้อย่างมั่นคงอีกด้วย

- ระดับความสูง-ต่ำต้องพอดี

เก้าอี้พักผ่อนที่ดีควรมีระดับความสูง-ต่ำที่พอดีกับรูปร่างของผู้นั่ง โดยเวลาที่อยู่ในท่านั่งปกติเท้าควรวางติดพื้นได้พอดี ไม่ควรสูงจนเท้าลอย หรือ ต่ำจนต้องงอเข่ามากเกินไป โดยเฉพาะในผู้สูงอายุซึ่งจะส่งผลต่อการลุกขึ้นยืน หากเก้าอี้สูงกินไปจนเท้าลอยก็จะทำให้ตอนลุกยืนต้องไถลตัวลงจากเก้าอี้ หรือถ้าหากเก้าอี้อยู่ต่ำเกินไปจนต้องงอเข่ามากกว่าปกติ เวลาลุกขึ้นยืนจะทำให้น้ำหนักเทไปด้านหลังจนร่างกายเสียสมดุล ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

- เก้าอี้พักผ่อนที่ปรับนอนและมีที่พักเท้า

ในผู้สูงอายุจะมีระยะเวลาการพักผ่อนระหว่างวันด้วยการงีบหลับ ซึ่งเก้าอี้พักผ่อนที่ปรับนอนได้จะช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถงีบหลับได้โดยไม่ต้องลุกเดินไปเข้าห้องนอน ทำให้การพักผ่อนเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีระยะเวลาที่นานขึ้น ผู้สูงอายุสามารถผ่อนคลายและพักผ่อนได้โดยไม่ต้องกังวลใจ ซึ่งถ้าหากเก้าอี้พักผ่อนที่เลือกใช้งานมีเบาะที่นุ่มกำลังดี มีที่พักเท้าที่ช่วยรองรับสรีระของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นตอนที่นั่งหรือนอนให้อยู่ในท่าทางหรือองศาที่เหมาะสม นอกจากจะช่วยลดการกดทับทำให้เลือดไหลเวียนสะดวกแล้ว ยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยในผู้สูงอายุได้ดี


เก้าอี้พักผ่อนสำหรับผู้สูงอายุ เป็นเฟอร์นิเจอร์ใกล้ตัวที่ส่งผลต่อทั้งสุขภาพ และความปลอดภัยในชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ การเลือกเก้าอี้พักผ่อนให้เหมาะกับผู้สูงวัย จะช่วยเพิ่มความปลอดภัย และช่วยดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุให้พักผ่อนได้เต็มที่ มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ

สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับ Perfect Chair ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้
ที่ Hoog Showroom สุขุมวิท 23
แผนที่: https://bit.ly/HoogAddress
Line: @perfectchair https://bit.ly/PerfectChairLine
หรือโทร 062-394-7498 / 02-125-2426

#PerfectChair
#SenseOfRelaxing
#Zerogravity