ทำความรู้จักกับ Recliner เก้าอี้ที่นั่งก็ได้นอนก็ดี

เคยสงสัยกันบ้างมั้ยคะ ว่าทำไมหลายๆ บ้านถึงได้ลงทุนซื้อเก้าอี้โซฟาสำหรับการพักผ่อนด้วยราคาแสนแพง ลองนึกถึงวันทำงานที่คุณต้องวุ่นวายทั้งวัน ต้องคอยนั่งเคร่งเครียดอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์จนปวดไหล่กลายเป็นออฟฟิศซินโดรม แล้วยังต้องมานั่งติดอยู่ในรถยนต์หรือยืนเบียดเสียดผู้คนบนรถไฟฟ้าเพื่อเดินทางกลับบ้าน สิ่งแรกที่คุณอยากจะทำเมื่อกลับมาถึงคงเป็นการได้นั่งพักเหนื่อย เอนหลังคลายความอ่อนล้าบนเก้าอี้นุ่มๆ ให้มีแรงลุกขึ้นมาจัดการงานในบ้านต่อ ซึ่งเก้าอี้โซฟาจึงกลายเป็นที่แรกที่จะให้คุณได้ทิ้งตัวลงนั่งพักเมื่อกลับถึงบ้าน ทำให้หลายคนลงทุนซื้อเก้าอี้โซฟาอย่างดี เพื่อเป็นเก้าอี้พักผ่อนตัวโปรดในบ้าน แต่เก้าอี้พักผ่อนที่ได้มาจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือเปล่า? แล้วเก้าอี้แบบไหนที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง วันนี้เราจึงมาแนะนำ Recliner (รีไคลเนอร์) เก้าอี้พักผ่อนที่เป็น Perfect Chair ในใจของใครหลายคน


Recliner คืออะไร?

Recliner (รีไคลเนอร์) คือ เก้าอี้พักผ่อน แต่หลายคนจะคุ้นเคยในชื่อ เก้าอี้โซฟาปรับนอน เก้าอี้โซฟาไฟฟ้า ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีให้เลือกหลายขนาด หลายรูปแบบ ตั้งแต่ขนาด 1 ที่นั่ง สำหรับนั่งคนเดียว ไปจนถึงแบบ 3 ที่นั่ง ที่ให้คุณได้พักผ่อนกับครอบครัวหรือนำเข้ามาต่อกันเป็นชุดโซฟารับแขกขนาดใหญ่ เก้าอี้พักผ่อน Recliner มีมากมายหลายรูปแบบ แต่ละแบรนด์ต่างก็มีดีไซน์คล้ายคลึงหรือแตกต่างกันไป รวมถึงวัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้พักผ่อน Recliner ก็มีหลากหลายชนิดตามรสนิยมของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบหุ้มหนังแท้ ที่ให้สัมผัสนุ่มลื่น มีความทนทานสูง หากดูแลรักษาดีๆ จะมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน, แบบหุ้มหนังเทียมซึ่งเป็นวัสดุสังเคราะห์ (PVC หรือ PU) แม้จะให้ผิวสัมผัสและความทนทานเทียบเท่าหนังเทียมไม่ได้ แต่มีราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว และแบบหุ้มผ้าที่ให้ผิวสัมผัสนุ่มๆ แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดและดูแลรักษาเพราะผ้าจะเป็นตัวกักเก็บฝุ่นชั้นดี เป็นต้น

เก้าอี้พักผ่อน Recliner ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน โดยสามารถปรับนั่งหรือนอนให้เข้ากับท่วงท่าและสรีระของผู้ใช้งาน และกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการนอนพักผ่อน การนั่งดูหนัง หรือแม้แต่การนั่งทำงาน ก็ให้ความรู้สึกเหมือนร่างกายได้ผ่อนคลายไปในตัว


เก้าอี้พักผ่อน Recliner มีกี่แบบ

เราจึงแบ่งรูปแบบของเก้าอี้พักผ่อน Recliner ออกเป็น 2 แบบตามวิธีการปรับเอน ดังนี้ 

- แบบ Manual ที่ปรับเอนด้วยมือ หรือคันโยก

- แบบไฟฟ้า ให้เราปรับระดับได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ซึ่งแบบนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าแบบแรกพอสมควร แต่เป็นแบบที่เหมาะกับผู้สูงอายุที่สุดเพราะไม่ต้องใช้แรงในการปรับหรือดึงคันโยก

เก้าอี้พักผ่อน Recliner ดียังไง

  1. ช่วยลดอาการปวดหลัง หรืออากาออฟฟิศซินโดรม เพราะตัวเก้าอี้สามารถปรับเอนได้อย่างอิสระกว่าเก้าอี้ธรรมดา 
  2. ช่วยทำให้ระบบเลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งหากเรานั่งเก้าอี้นานๆ จะพบว่า ท่านั่งที่ไม่ถูกต้องจะทำให้เกิดการกดทับตามขา เราจะมีอาการปวดชา ซึ่งเก้าอี้พักผ่อน Recliner สามารถปรับระดับเก้าอี้ให้เหมาะกับสรีระของเรา จึงช่วยลดการกดทับต่างๆ ได้
  3. ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างกาย เพราะในบางเวลาที่เรากลับจากภารกิจนอกบ้าน เราอาจจะไม่ได้อยากล้มตัวลงนอนบนที่นอน เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำค้างคาอยู่ การพักสายตา หรืองีบหลับในเวลาสั้นๆ  จะช่วยให้เรากระปรี้กระเปร่าขึ้น 
  4. สามารถรองรับกิจกรรมได้ทั้งการนอนหลับพักผ่อน การนั่งผ่อนคลาย หรือแม้แต่การนั่งทำงาน

ใครบ้างที่ต้องใช้เก้าอี้พักผ่อน Recliner 

เก้าอี้พักผ่อน Recliner เป็นเก้าอี้พักผ่อน ที่ถูกออกแบบมาสำหรับทุกคน ด้วยความเอนกประสงค์ของเก้าอี้ ที่สามารถปรับนอนเพื่อพักผ่อน หรือปรับนั่งให้ท่วงท่าที่สบายเพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับการนั่งดูหนังเรื่องโปรด หรือแม้แต่การนั่งทำงาน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย


เก้าอี้พักผ่อน Recliner ของ Perfect Chair 

เก้าอี้พักผ่อน Recliner ของ Perfect Chair ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากตำแหน่งท่านั่งของนักบินอวกาศของ NASAในยามที่ร่างกายอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักในช่วงขึ้นสู่วงโคจร ระดับขาของพวกนักบินอวกาศจะถูกปรับให้อยู่สูงกว่าหัวใจ ตำแหน่งนี้จะลดน้ำหนักของร่างกายที่กำลังกดทับกระดูกสันหลังลง และช่วยปรับระดับการหายใจให้ได้ลึกขึ้น เป็นผลให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นและเพิ่มปริมาณออกซิเจนในเลือด จึงเป็นท่านั่งที่ทำให้ร่างกายผ่อนคลายและรู้สึกสบายที่สุด 

นอกจากนี้ตัวพนักพิงสามารถซัพพอร์ตแผ่นหลังได้ดี เวลานั่งจึงไม่รู้สึกเกร็งหรือปวดเมื่อยขณะนั่ง หมอนรองรับศีรษะ ที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ใช้งานได้ ตัวพนักมือมีขนาดใหญ่ทำให้วางแขนและมือได้สบาย สามารถปรับระดับการเอนตัวได้ปุ่มคอนโทรบแบบไฟฟ้าที่สามารถปรับระดับ 5 ทิศทาง ตัวเบาะนั่งถูกดีไซน์ให้ดูโปร่งบาง ไม่เทอะทะอึดอัด แต่ยังคงความนุ่มสบาย เพิ่มความหรูหราด้วยขาไม้ซึ่งผ่านกรรมวิธีผลิตด้วยมือนานถึง 42 วันจากช่างผู้ชำนาญ ทำให้เก้าอี้พักผ่อน Recliner ของ Perfect Chair ดูทันสมัย เข้าห้องได้หลายสไตล์ พร้อมรับประกันการใช้งานนาน 3 ปี ทำให้เก้าอี้พักผ่อน Recliner ของ Perfect Chair กลายเป็นเก้าอี้พักผ่อนในดวงใจ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ทั้งดีไซน์และการใช้งาน

สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับ Perfect Chair ด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้
ที่ Hoog Showroom สุขุมวิท 23
แผนที่: https://bit.ly/HoogAddress
Line: @hoog https://bit.ly/HoogLine
หรือโทร 087-528-2027
#PerfectChair
#SenseOfRelaxing
#Zerogravity